BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022
03:12:00 15/12/2022
BÁO CÁO KẾT QUẢ
CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN PHỔI QUÍ III-IV/2022
-----------
I.Nguyên tắc xây dựng chỉ số chất lượng bệnh viện
- Xây dựng chỉ số chất lượng bệnh viện nhằm đo lường được các khía cạnh (dimension) chất lượng quan trọng và phù hợp với đại đa số các bệnh viện.
- Chỉ số chất lượng bệnh viện đo lường các thành tố (element): cấu trúc (đầu vào), quá trình, kết quả đầu ra của dịch vụ khám chữa bệnh.
- Chỉ số được tính toán thông qua việc thu thập, phân tích số liệu.
- Chỉ số chất lượng bệnh viện được lựa chọn phải có tính liên quan chặt chẽ tới chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tính khả thi, tính giá trị và hướng tới khả năng cải tiến chất lượng dịch vụ.
- Bộ chỉ số đo lường chất lượng bệnh viện là cơ sở hướng dẫn để các bệnh viện căn cứ vào khả năng, điều kiện thực tế của bệnh viện để lựa chọn các chỉ số phù hợp với đơn vị để tổ chức triển khai đo lường đánh giá định kỳ.
II. Đối Tượng - Số Lượng - Thời Gian - Địa Điểm:
- Áp dụng toàn phạm vi hoạt động bệnh viện (10/16 chỉ số - 62.5%)
- Thời gian: quí III-IV/2022
III. Phương pháp đo lường chỉ số chất lượng:
Dựa trên phương pháp đo lường chỉ số chất lượng theo hướng dẫn của Quyết định số 7051/QĐ-BYT ngày 29 tháng 11 năm 2016 Ban hành hướng dẫn xây dựng thí điểm một số chỉ số cơ bản đo lường chất lượng bệnh viện.
Kế hoạch số 04/KH-BVP, ngày 28 tháng 02 năm 2022 về kế hoạch triển khai thực hiện các chỉ số chất lượng bệnh viện năm 2022.
IV. Kết quả thực hiện:
- Đánh giá: áp dụng 10/16 chỉ số - 62.5%.
- Các kết quả thực hiện theo dõi các chỉ số đánh giá:
- Có chỉ số ĐẠT: có 08/10 chỉ số chiếm 80%
- Có chỉ số KHÔNG ĐẠT: có 02/10 chỉ số chiếm 20%
- Có chỉ số KHÔNG GHI NHẬN: có -/10 chỉ số chiếm -%
Trong đó:
- Chỉ số năng suất sử dụng gường bệnh trong quí III-IV/2022 không đạt theo kế hoạch đề ra.
- Chỉ số về tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế ghi nhận kết quả trong quí III- IV/2022 không đạt theo kế hoạch.
Tiếp tục thực hiện việc theo dõi các chỉ số theo kế hoạch đã đề ra, đã khắc phục được chỉ số không đạt của quí III, IV (năng suất sử dụng gường bệnh)
Phấn đấu cải thiện kết quả ở các chỉ số “Không Đạt” trong các quí sau.